สงวนสิทธิ์มิให้นำเนื้อหาในบล๊อกไปใช้กระทำเพื่อการจำหน่าย ยกเว้นการนำไปใช้เพื่อการศึกษาและโปรดให้เครดิตเจ้าของผลงานด้วยค่ะ

วันพฤหัสบดีที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2559

ตัวอย่างสมุดปกกระดาษสา และวิธีทำ







           วันนี้เอาตัวอย่างเก่า ๆ ที่ทำไว้มาให้ดูนะคะ ขายหมดแล้วและยังไม่ได้ทำอีก ไม่ว่างน่ะ อันนี้เขาเรียกว่าสมุดโน้ตทำมือ จะใช้เป็นไดอารี่ จดบันทึกประจำวัน หรือบันงานอะไรก็ได้สารพัดประโยชน์ เป็นของขวัญของฝากก็ดีมาก  ทำง่าย สไตล์การทำรูปเล่ม เป็นการเย็บปกแบบเปลือย คือมองเห็นด้ายที่เย็บด้านนอก ส่วนการเย็บด้านในก็จะเป็นอีกแบบหนึ่ง นั่นคือการเย็บไส้กระดาษสำหรับเขียนก่อนหุ่มปก ก็จะดูหรูหราขึ้นมาอีก เอามาให้ดูก่อนนะ  เดี๋ยวลงวิธีทำให้  ว่าแต่เอามาลงทำไมเกี่ยวกับการจะทำหนังสือเล่มเล็กยังไง
            คืออย่างนี้ มันก็จะจัดกลุ่มการทำอยู่ในกลุ่มเดียวกัน มีหนังสือไว้อ่าน ก็น่าจะมีสมุดจดบันทึกไว้จด  มันยังมีประโยชน์ต่อกันอีกมาก การทำชิ้นงานมันสอดคล้องกันในตัวอยู่แล้ว น่าจะทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการเลือกวัสดุ อุปกรณ์ การใช้งานเครื่องมือ การออกแบบ อื่น ๆ อีกมากมาย  
            การกลับมาเขียนบล็อกอีกครั้ง บางทีมันก็งง ๆ และยังสับสนอยู่ เพราะอยากเอามาลงหลายอย่าง บางทีก็หาจุดเริ่มยาก เลยขอเอาเท่าที่หาไฟล์เจอ กับนึกออกง่าย ๆ ก่อนนะจ๊ะ จ้ะไปดูการทำกัน







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ใช้คำสุภาพนะคะ

ช้างน้อยชอบคนพูดเพราะ